Các game thủ thường chỉ trích các nhà phát hành trò chơi tung ra các “chiêu trò” để vắt kiệt túi tiền của họ dù đã bỏ ra 60 đô la để mua các phần thưởng, DLC và những thứ khác trong game.
Nhưng…
Là những người chơi game, chúng ta cần phải hiểu lý do ẩn sâu bên trong điều đó là gì. Theo Shawn Layde, cựu giám đốc PlayStation cho biết, chi phí phát triển trò chơi gần như tăng gấp đôi sau mỗi lần phát triển thế hệ console.
Vì vậy, khi xây dựng các tựa games trên PlayStation 4, họ cần bỏ ra khoảng 100 triệu đô la. Theo dự đoán của Shawn, để phát triển các tựa trò chơi trên Playstation 5 họ cần phải chi ra số tiền khổng lồ 200 triệu đô la nhưng vẫn phải duy trì mức bán 60 đô la.
Điều này khiến các công ty không dám mạo hiểm và cố gắng “vắt sữa” từ phiên bản game thành công trước đó.
Vì lẽ đó nên chúng ta sẽ thấy Assassin’s Creed và Call of Duty nhận được các khoản đầu tư hàng năm, trong khi Ubisoft khó lòng phát triển các thương vụ nhượng quyền mới.
Theo lời ông Shawn, khi bắt tay triển khai 1 trò chơi nào đó, họ sẽ chỉ chấp nhận rủi ro tối thiểu nhất cho việc nhượng quyền thương hiệu nên ít phát hành các tựa game mới.
Vì vậy, có lẽ lần tới trước khi “phàn nàn” tại sao bộ trang phục chỉ có 1 màu thôi nhưng giá đã là 30 đô la trong trò chơi rồi, hãy nhìn một cách tích cực với các nhà phát triển game vì họ đã chấp nhận rủi ro để phát triển trò chơi này.
Nguồn: Bloomberg
Xem thêm: 10 trò chơi vui nhộn nhất mọi thời đại – Anh em đã thử chưa?