Tóm tắt cốt truyện God of War – Phần Mười ba. Đụng độ Baldur lần thứ 2 ở đỉnh núi cao nhất Asgard, nơi trước đó từng là chỗ giam giữ cơ thể bất tử của Mimir. Đồng thời sau khi Kratos và Baldur đánh nhau rồi bị hút trở về Helheim, thì mối quan hệ mẹ con giữa Freya và Baldur cũng được tiết lộ. Tuy nhiên, ưu tiên hàng đầu giờ đây của Atreus và Kratos là phải quay trở lại Midgard và tìm một con đường khác đi tới Jotunheim.
Con tàu bay ở Helheim
Bám vào những vách đá để tìm đường quay trở lại Travel Room. Bỏ lại Baldur bấy giờ đang đau khổ khi bị quá khứ hèn nhát giày vò. Cả hai tìm thấy một con tàu đang nằm trên mặt nước lạnh lẻo của Helheim. Bước lên chiến thuyền to lớn, Kratos dự định sẽ sử dựng cánh bườm của chiếc thuyền để biến nó trở thành thứ đón nhận những cơn gió của Helheim nhằm đưa con thuyền bay trở lại Travel Room.
Mọi chuyện gần như đi theo như dự tính của God of War, tuy nhiên bọn sinh vật sinh sống ở Helheim liên tục xuất hiện xung quanh và tìm cách trèo lên con thuyền để tấn công kẻ đang xâm nhập vào vùng đất của chúng. Ngoài ra các mỏm đá cũng liên tục chặn việc di chuyển của con thuyền làm Kratos phải liên tục di chuyển để gạt bỏ các chướng ngại vật.
ĐỌC THÊM
Tóm tắt cốt truyện God of War – Phần Mười hai: Lời nguyền bất tử
Tuy vậy điều bất ngờ nhất đó chính là những hình ảnh và giọng nói của Zeus một lần nữa xuất hiện. Cũng giống như những gì vừa xảy ra với Baldur. Quá khứ về những việc đã từng làm của Kratos sống dậy trước mặt của Ghost of Spartan. Những hình ảnh về việc Kratos tấn công và lấy đi mạng sống của Zeus xuất hiện. Và điều tồi tệ hơn là Atreus cũng đang đứng bên cạnh và nhìn thấy mọi thứ.
Những hình ảnh ấy làm Chiến Thần trở nên mất tập trung và ông không còn có thể làm gì khác ngoài sự dằn vặt đang bủa vây tâm trí mình.
Ngôi đền bị giấu của Tyr
Nhờ sự bình tĩnh của Atreus, cậu bé kéo Kratos ra khỏi những hình ảnh ấy cùng lúc con thuyền đã lơ lửng bên trên Travel Room. Nhảy ra khỏi đó, cả hai rơi xuống mái nhà và lạc vào một khu vực chưa từng khám phá bên trong Travel Room.
Tại đây họ tìm thấy missing panel bên trong lối vào Tyr’s Vault. Và theo như những gì Mimir nói, chắc chắn đây là cách Odin đã làm để che giấu mọi manh mối về Tyr cũng như phương thức có thể dẫn tới Jotunheim. Trên tấm bảng cũng cho thấy những nơi mà vị thần này đã đi đến, điều đặc biệt là bên cạnh Bắc Âu, thì vị thần này đã sử dụng sức mạnh của mình để du hành tới Hy lạp, Ai cập, và Phù Tang, những vùng đất xa xôi khác.
Nhưng bất giác, Kratos nhận ra con mắt của Tyr trên Panel là một viên Jewel, giống với con mắt của Mimir. Nhờ vậy Mimir đã sử dụng sức mạnh từ con mắt của mình để chiếu sáng con mắt bên trong panel và một thông điệp bí ẩn xuất hiện. Đó là một ngôi đền bí mật mà Tyr đã giấu để tránh khỏi sự tìm kiếm của Odin. Nhờ vậy, hy vọng để đi đến Jotunheim của cha con Kratos không bị dập tắt sau khi cánh cổng ở đỉnh núi bị phá hủy.
ĐỌC THÊM
Tóm tắt cốt truyện của God of War 4: Phần Mười – Sự thật về Atreus
Tuy nhiên, để có thể mở cánh cửa của ngôi đền do Tyr đã che giấu. Kratos cần một chiếc chìa khóa đặc biệt, thứ cũng đã được đề cập bên trong gợi ý của Tyr. Chính vì vậy họ phải quay lại Midgard để nhờ đến sự giúp đỡ của gã thợ rèn Người Lùn.
Hai trở về làm Một
Quay trở lại khu vực chính của Travel Room, Kratos lặng lẽ hỏi Atreus về những gì cậu bé đã thấy khi cả hai đang ở trên thuyền. Tuy nhiên đáp lại cha mình, Atreus tỏ ra không quan tâm và cho rằng mình không thấy gì cả.
Trở lại Midgard, Kratos cho Brok xem hình vẽ của chiếc chìa khóa và như mọi khi, lão vẫn khó chịu như một thói quen và cho rằng không thể làm ra chiếc chìa khóa này vì nó cần một loại khoáng thạch đặc biệt. Cùng lúc này Sindri cũng xuất hiện, đánh dấu lần đầu tiên hai anh em thợ rèn này cùng làm việc ở một nơi.
Nhờ có loại đá khoáng thạch mà Sindri mang theo, cả hai đã cùng nhau làm nên chiếc chìa khóa mà Kratos cần và bỏ qua những chuyện đã xảy ra trước đây. Và Brok cũng không cảm thấy khó chịu về việc gã Người Lùn phải rèn nên một món đồ không phải vũ khí. Cả Brok và Sindri bắt tay nhau, đồng thời lần đầu tiên sau nhiều năm món đồ đầu tiên lại được làm ra với con dấu của cả hai anh em xuất hiện bên trên.
Phục hồi ngôi đền Jotumheim
Với chiếc chìa khóa mà anh em Brok và Sindri làm ra, cả hai có thể đi vào khu vực sâu hơn phía dưới ngôi đền của Tyr. Tại đây họ phát hiện ra ngôi đền thực chất được xây dựng như hai mặt của một đồng xu với cấu trúc có thể xoay ngược lại. Tuy nhiên, Tyr đã nhờ những Người Khổng Lồ sử dụng kỹ năng của họ để tạo nên 2 chiếc xích khổng lồ nhằm ngăn chặn những người có ý định đi vào bên trong.
ĐỌC THÊM
God of War Ragnarok – đây là các câu hỏi về những bí mật trò chơi cần giải quyết
Tuy nhiên với sức mạnh của một vì thần cùng với kỹ năng chiến đấu của mình, cả hai đã phá vỡ hai chiếc xích. Từ đó Kratos đã lật ngược điện thờ của Tyr để lộ ra một ngôi đền nhỏ khác, nơi chứa đựng viên đá Unity Stone. Thứ có thể được dùng để đi lại khắp các cõi giới mà không cần tới Travel Room.
Mimir cũng hướng dẫn Kratos đi vào lỗi của cây Thế giới Yggdrasil và nhảy xuống vùng không gian vô tận của nó. Bình thường thì bất cứ ai làm vậy sẽ chết, tuy nhiên với việc Kratos đang nắm giữ Unity Stone. Việc này không gây ra bất cứ điều gì, đồng thời nó dẫn hai cha con đi tới tòa tháp Jotunheim, thứ đã bị che giấu từ rất lâu.
Bước vào bên trong, cả hai chiến đấu với các loại quái vật để vượt qua cái trở ngại. Trước khi có thể sử dụng Unity Stone để phục hồi tòa tháp trở lại nhằm có thể kích hoạt cánh cổng dẫn tới Jotunheim từ Travel Room.
ĐỌC THÊM
Sony phát hành God of War 2018 trên PC và đây là một vài thông tin bạn sẽ thích